การนำทางเชิงกลยุทธ์สำหรับสตาร์ทอัพในภูมิทัศน์ของนักลงทุน_VC ที่เปลี่ยนแปลง

Collaborative Innovation in Venture Capital

บทบาทของ CFO ที่พัฒนาขึ้น

ทิวเดอร์แคปิตอล (VC) ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญในระยะเวลาหนึ่ง สิ่งนี้ได้เปลี่ยนแปลงบทบาทของ CFOs ภายในสตาร์ทอัพ ทำให้มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น CFOs เหล่านี้ตอนนี้มีบทบาทสำคัญในการนำทางทิวเดอร์แคปิตอล ไม่เพียงแค่จัดการการเงิน ตามที่ Startup Geek กล่าวไว้ "สันที่สำคัญของบริษัท VC ใดๆ คือไม่มีใครสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้มากกว่า CFO" CFOs เป็นสิ่งที่สำคัญในการรับทุนและการกำหนดทิศทางของสตาร์ทอัพของพวกเขา พวกเขาต้องมีความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของบริษัทและวิธีการจัดให้เกิดการสอดคล้องนี้กับความคาดหวังของนักลงทุนแรงบันดาลใจ

ก้าวย่างกลยุทธ์สำหรับดึงดูด VC

การดึงดูดพันธมิตร VC ที่เหมาะสม เกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่นส่วนตัวและความคิดทรงจำ. กลยุทธ์สำคัญคือการพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีความหมายและยาวนานภายในระบบแวนเจอร์แคปิตัล. Startup Geek ย้ำถึงความสำคัญของการสร้าง "ผลิตภัณฑ์ที่มีระยะเวลายาวนานและสามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ" นี่เป็นกิจกรรมระยะยาว หมายความว่าการรับทุนแวนเจอร์แคปิตัลเหมือนวิ่งมาราธอนมากกว่าวิ่งแบบเบาะแส.

CFOs ต้องการดึงดูดเงินทุนโดยการจับความมุ่งหมายและค่านิยมให้สอดคล้องกับพันธมิตร VC ที่เป็นไปได้ ซึ่งรวมถึงการรับประกันการสร้างพระสังฆราชและการเข้าถึงเครือข่ายที่เป็นประโยชน์ต่อการเริ่มต้นธุรกิจ จุดมุ่งหมายไม่ได้เพียงแค่การได้รับเงินทุน มันเกี่ยวข้องกับการสร้างพันธมิตรที่สนับสนุนการเติบโตและให้โอกาส ด้วยวิธีนี้ CFOs สามารถนำเสนอธุรกิจเริ่มต้นผ่านทิศทาง VC ที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

บริษัทผู้ลงทุนระดับยุคใหม่กำลังมองหาไอเดียนวัตกรรมและทีมงานที่สามารถปรับตัวตามความต้องการของตลาดระดับโลกได้ โดยการติดตั้ง CFO ด้วยสมรรถนะทางการเงินที่เหมาะสม การมองไกลของทัศนคติ และความสามารถในการเชื่อมโยงระดับโลก สตาร์ทอัพสามารถจัดตัวเองในตำแหน่งทางกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม

ธุรกิจที่ต้องการ: อุตสาหกรรมยอดนิยมที่ดึงดูดเงินทุนจากผู้ลงทุน

ทราบว่าภาคธุรกิจใดที่ดึงดูดเงินทุนจากผู้ลงทุนมากที่สุดช่วยให้ CFO เน้นกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5 ภาคธุรกิจที่กำลังดึงดูดเงินทุนผู้ลงทุนมากที่สุดในขณะนี้คือ:

  • Software: 36.2% ($12 billion)
  • Biotechnology: 17.3% ($5.7 billion)
  • Media and Entertainment: 9.5% ($3.2 billion)
  • Information Technology
  • Healthcare

อุตสาหกรรมเหล่านี้เน้นที่จุดที่สตาร์ทอัพควรเล็งเห็นการนวัตกรรมและตั้งตำแหน่งเพื่อดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน VC ที่เหมาะสมและการลงทุน

Source: World Economic Forum

Share this post

Explore the future of investing

Join the growing ecosystem of investors and founders on the Seedefy platform.

Already an user? Login in
Seedefy Pte. Ltd. (“Seedefy”) is not licensed by the Monetary Authority of Singapore under the Securities and Futures Act (the “SFA”) or otherwise. Seedefy conducts its regulated activities by operating under an exemption from holding a license under the SFA for dealing in capital markets products that are OTC derivatives contracts (the “Regulated Activities”). The Regulated Activities are only available to accredited investors, expert investors or institutional investors. No information provided on this website should be relied upon as financial advice.

Copyright ⓒ Seedefy Pte Ltd. Registered in Singapore (202208732H)